Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Cùng thưởng thức món ngon cuối tuần với thịt kho bò ngon tuyệt - Thịt bò kho là một trong những món ngon cuối tuần được nhiều người yêu thích. Món thịt bò kho được xuất hiện lâu đời trong dân gian Việt Nam, ai ai cũng biết đến món ngon này.


Ngày nay, cách chế biến thịt bò kho đã có nhiều mới lạ và sáng tạo hơn ngày xưa, nhưng bản chất của nó vẫn vậy, thịt bò kho vẫn phải đảm bảo là giữ được mùi thơm của thịt bò sau khi nấu.
Cách làm món ngon cuối tuần mang tên thịt bò kho
Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
-        Sử dụng miếng thịt bò phần bắp, thái thành những miếng nhỏ có chiều rộng chừng 3cm. chiều dày chừng 1cm, bạn cũng nên lưu ý, nếu miếng bắp bò của bạn sử dụng có gân thì bạn nên cắt nhỏ hơn.
-        Cho thịt bò vào nồi và tẩm ướp gia vị. Nếu bạn sử dụng 1 kg thịt bò thì bạn tẩm ướp theo tỉ lệ : nửa thìa hạt nêm + 2 thìa muối + 1 thìa tỏi + 1 thìa gừng+ 1 thìa hạt tiêu + 1 thìa mắm + 1 thìa đường + 5gr bột điều + 15gr ngũ vị hương. Trộn đều hỗn hợp và ướp trong khoảng 20 phút.
-        Chuẩn bị 2 củ cà rốt, gọt vỏ và tỉa hoa tùy theo sở thích, cắt cà rốt dày chừng 1.5 cm.
-        Pha một chút bột năng ra một bát nước.
Cách làm : Bẳng nồi lên bếp, cho thêm một thìa  muối dùng đũa xào nhỏ lửa. Đổ thêm một chút nước vào nồi cho tới khi săm sắp nước, đun sôi rồi để nhỏ lửa. Đun chừng 20 phút thì bỏ cà rốt vào. Đến khi cà rốt chín mềm thì bạn bỏ thêm vào nồi phần nước bột năng mà mình đã chuẩn bị trước đó. Đun tới khi sôi lại thì bạn nên thử gia vị xem được chưa Nếu vừa miệng rồi thì bạn có thể tắt bếp.
Thật đơn giản để có thể tự chế món ngon cuối tuần phải không các bạn, chúc các bạn thành công!

Ngồi máy tính quá nhiều dễ mắc bệnh thoai hoa dot song co, bệnh thoat vi dia dem và bệnh trĩ nội. Đến nhà thuốc nam An Dược để có bài tập và bài thuốc nam hay điều trị bệnh hiệu quả!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -