Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Mẹo làm kimbap Hàn Quốc - Kimbap từ lâu đã được coi như nét đặc trưng của nền ẩm thực Hàn Quốc. Đó là sự kết hợp từ những tnh túy của đất, của trời với những nguyên liệu thơm mát như cơm trắng, rong biển, trứng gà, các loại rau củ quen thuộc đa dạng... Cùng khám phá ngay cách chế biến món ngon đơn giản dễ làm này bạn nhé:


Kimbap - nét đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc.
NGUYÊN LIỆU:
- Cơm trắng: 200gr
- Lá rong biển khô: 1 tấm kích thước 20-20
- Trứng gà: 2 quả
- Cà rốt, dưa chuột: 1 củ
- Rau cải: 300 gr
- Xúc xích, giò, chả <có thể cho thêm nếu thích>
- Sốt mayonaise
- Muối, đường, dấm
- Dầu vừng
- Mành tre
meo lam kimbap han quoc
Cùng chuẩn bị nguyên liệu sẵn sàng bạn nhé!
CÁCH THỰC HIỆN:
meo lam kimbap han quoc
Các bước thực hiện món kimbap.
Bước 1: Chuẩn bị cơm trắng và trứng. Đánh tan trứng vào một tô nhỏ, cho thêm chút muối và mắm, tráng trứng trong một chiếc chảo có kích cỡ vừa phải để trứng được dầy, khi cuốn không bị nát.
Bước 2: Rửa sạch cà rốt, dưa chuột sau đó thái sợi. Cho cà rốt, rau cải vào nồi luộc chín trong vòng 3-4 phút. Vớt ra chụng nhanh vào nước đun sôi để nguội để rau được giữ đều màu.
Bước 3: Cơm trắng khi còn nóng <bạn có thể bắc cơm lại cho cơm nóng vừa ăn> trộn đều tay với hỗn hợp chua cay mặn ngọt cùng đường, giấm, chút ớt, muối tiêu.
Bước 4: Dùng muôi xới cơm trải mỏng cơm lên lá rong biển <đã được đặt sẵn sàng trên mành tre>. Xếp hỗn hợp trứng - cà rốt - dưa chuột thái sợi, rau cải vào lá rong, xếp sao cho phần cơm bên dưới được đầy khít, không có vết nứt rạn giữa cơm và đồ ăn. Thêm chút sốt mayonaise cho vị thêm ngậy và đậm đà.
Bước 5: Từ từ cuộn đều lớp mành, tay ép chặt cơm để thanh kimbap không bị vỡ. Cuộn xong bạn chớ quên xoa chút dầu vừng bên ngoài để cơm có độ bóng đẹp. Dùng dao thật sắc, xoa chút dầu vừng hoặc dầu ăn để thanh kimbap khi cắt không bị vỡ.
Trên đây là mẹo làm kimbap Hàn Quốc đơn giản, dễ làm nhất. Chúc các bạn thành công!
R.C

Ngồi máy tính quá nhiều dễ mắc bệnh thoai hoa dot song co, bệnh thoat vi dia dem và bệnh trĩ nội. Đến nhà thuốc nam An Dược để có bài tập và bài thuốc nam hay điều trị bệnh hiệu quả!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -